Athugið

Bæjarstjórnarfundur í beinni útsendingu


22.2.2018

48. fundur skipulags- og byggingarnefndar

48. fundur skipulags- og byggingarnefndar Árborgar, kjörtímabilið 2014-2018, haldinn föstudaginn 16. febrúar 2018 að Austurvegi 67, Selfossi, kl. 08:10.  Mætt: Ásta Stefánsdóttir, formaður, D-lista Magnús Gíslason, nefndarmaður, D-lista Gísli Á. Jónsson, nefndarmaður, D-lista Ragnar Geir Brynjólfsson, nefndarmaður, B-listi Viktor Pálsson, nefndarmaður, S-lista Bárður Guðmundsson, skipulags- og byggingafulltrúi Kristinn Sölvi Sigurgeirsson, varaáheyrnarfulltrúi ungmennaráðs Árborgar.   Formaður bauð velkominn á sinn fyrsta fund varaáheyrnarfulltrúa ungmennaráðs, Kristinn Sölva Sigurgeirsson. Fundinn sitja einnig Sigurður Einarsson, arkitekt, Sigurður Sigurjónsson hrl, Steinunn Erla Kolbeinsdóttir hdl. og Jón Tryggvi Guðmundsson, framkvæmda- og veitustjóri. Dagskrá: 
Almenn afgreiðslumál
1.   1603203 - Aðalskipulagsbreyting miðbær við hringtorg, tillagan hefur verið auglýst og athugasemdir borist
  Sveitarfélaginu Árborg bárust alls sjö erindi með athugasemdum við tillögur að breyttu aðalskipulagi fyrir Árborg. 1) Athugasemd frá Sigurði Rúnari Rúnarssyni, dags. 28. ágúst 2017, móttekin 28. ágúst 2017. 2) Athugasemd frá Axel Sigurðssyni, móttekin 29. ágúst 2017. 3) Athugasemd frá Steindóri Guðmundssyni og Klöru Öfjörð, móttekin 29. ágúst 2017. 4) Athugasemd frá Lindu Ásdísardóttur, móttekin 29. ágúst 2017 5) Athugasemd frá Ingunni Guðmundsdóttur og Kristni G. Kristinssyni, móttekin 29. ágúst 2017. 6) Athugasemd frá Magnúsi Karel Hannessyni, móttekin 29. ágúst 2017. 7) Athugasemd frá Rögnu Björk Ragnarsdóttur og Kristjáni Helgasyni, móttekin 29. ágúst 2017. Sérstaklega skal tekið fram að margt sem kom fram í framkomnum athugasemdum varðar ekki breytingartillöguna með beinum hætti. Skipulags- og bygginganefnd telur ekki þörf á að svara í bókun þessari þeim athugasemdum sem ekki varða aðalskipulagstillöguna með efnislegum hætti. Skipulags- og bygginganefnd leggur til við bæjarstjórn að samþykkt verði tillaga að breytingu á aðalskipulagi Árborgar og tekin verði eftirfarandi afstaða til framkominna athugasemda.1. Athugasemd frá Sigurði Rúnari Rúnarssyni Samantekt athugasemdar: Gerð er athugasemd við fjórðu tenginguna við Tryggvatorg enda sé hún líkleg til þess að valda vandamálum í sambandi við umferðarflæði um Selfoss. Umsögn skipulags- og bygginganefndar: Í samráði við Vegagerðina hefur verið unnið að umbótum á deiliskipulagstillögu fyrir miðbæ Selfoss auk þess sem gripið hefur verið til annarra ráðstafana til þess að auka umferðarflæði og öryggi vegfarenda. Greining á umferðarflæði hefur verið unnin í tengslum við breytingar á aðalskipulagi og samkvæmt umferðarhermun eru áhrif óveruleg á afkastagetu Tryggvatorgs. Þá gerir Vegagerðin ráð fyrir því að umferð um Tryggvatorg minnki um u.þ.b. 40% við færslu Suðurlandsvegar austur fyrir Selfoss. 2. Athugasemd frá Axel Sigurðssyni Samantekt athugasemdar: Gerð er athugasemd við að í greinargerð tillögu að breyttu aðalskipulagi komi fram að engin byggðasérkenni móti miðbæjarsvæðið á Selfossi. Umsögn skipulags- og bygginganefndar: Í greinargerð tillögu að breyttu aðalskipulagi kemur fram að miðsvæðið búi ekki yfir sérkennum sem vert er að byggja tillögugerð að framtíðaruppbyggingu svæðisins á. Í því fellst ekki fullyrðing um að engin sérkenni séu á byggðinni. Meiri hluti byggðar á Selfossi er frá síðari hluta 20. aldar. Byggð á miðbæjarsvæðinu er töluvert gisin og einkennist að stórum hluta af umferðarmiklum götum og stórum bílastæðum. Markmið aðalskipulagsins er áfram að reisa þétta byggð með fjölbreyttu yfirbragði ólíkra húsa sem tekur mið af núverandi byggð. 3. Athugasemd frá Steindóri Guðmundssyni og Klöru Öfjörð Samantekt athugasemdar: Gerð er athugasemd við að í greinargerð tillögu að breyttu aðalskipulagi komi fram að engin byggðasérkenni móti miðbæjarsvæðið á Selfossi. Umsögn skipulags- og bygginganefndar: Í greinargerð tillögu að breyttu aðalskipulagi kemur fram að miðsvæðið búi ekki yfir sérkennum sem vert er að byggja tillögugerð að framtíðaruppbyggingu svæðisins á. Í því fellst ekki fullyrðing um að engin sérkenni séu á byggðinni. Meiri hluti byggðar á Selfossi er frá síðari hluta 20. aldar. Byggð á miðbæjarsvæðinu er töluvert gisin og einkennist að stórum hluta af umferðarmiklum götum og stórum bílastæðum. Markmið aðalskipulagsins er áfram að reisa þétta byggð með fjölbreyttu yfirbragði ólíkra húsa sem tekur mið af núverandi byggð. 4. Athugasemd frá Lindu Ásdísardóttur Samantekt athugasemdar: Gerð er athugasemd við að í tillögu að breyttu aðalskipulagi sé ekki stefnumiðið að byggja á núverandi byggðasérkennum miðbæjarsvæðis á Selfossi. Umsögn skipulags- og bygginganefndar: Í greinargerð tillögu að breyttu aðalskipulagi kemur fram að miðsvæðið búi ekki yfir sérkennum sem vert er að byggja tillögugerð að framtíðaruppbyggingu svæðisins á. Meiri hluti byggðar á Selfossi er frá síðari hluta 20. aldar. Byggð á miðbæjarsvæðinu er töluvert gisin og einkennist að stórum hluta af umferðarmiklum götum og stórum bílastæðum. Markmið aðalskipulagsins er áfram að reisa þétta byggð með fjölbreyttu yfirbragði ólíkra húsa sem tekur mið af núverandi byggð. 5. Athugasemd frá Ingunni Guðmundsdóttur og Kristni G. Kristinssyni Samantekt athugasemdar: Gerð er athugasemd við að ekki hafi verið fylgt málsmeðferðarreglum skipulagslaga nr. 123/2010 vegna tillögu að breyttu aðalskipulagi. Umsögn skipulags- og bygginganefndar: Tillaga að breyttu aðalskipulagi fékk þá málsmeðferð sem áskilin er í 30. og 31. gr. skipulagslaga nr. 123/2010. Breytingin var ekki metin óveruleg eins og fram kemur í athugasemd. 6. Athugasemd frá Magnúsi Karel Hannessyni Samantekt athugasemdar: Gerð er athugasemd við að í tillögu að breyttu aðalskipulagi sé ekki stefnumiðið að byggja á núverandi byggðasérkennum miðbæjarsvæðis á Selfossi og að fyrirhuguð breyting á greinargerð sé óþörf. Umsögn skipulags- og bygginganefndar: Í greinargerð tillögu að breyttu aðalskipulagi kemur fram að miðsvæðið búi ekki yfir sérkennum sem vert er að byggja tillögugerð að framtíðaruppbyggingu svæðisins á. Meiri hluti byggðar á Selfossi er frá síðari hluta 20. aldar. Byggð á miðbæjarsvæðinu er töluvert gisin og einkennist að stórum hluta af umferðarmiklum götum og stórum bílastæðum. Markmið aðalskipulagsins er áfram að reisa þétta byggð með fjölbreyttu yfirbragði ólíkra húsa sem tekur mið af núverandi byggð. 7. Athugasemd frá Rögnu Björk Ragnarsdóttur og Kristjáni Helgasyni Samantekt athugasemdar: Gerð er athugasemd við að tillaga að breyttu aðalskipulagi hafi verið illa auglýst. Umsögn skipulags- og bygginganefndar: Tillaga að breyttu aðalskipulagi fékk þá málsmeðferð sem áskilin er í lögum og reglugerðum. Tillagan var auglýst í samræmi við gildandi reglur. Tillagan var borin undir atkvæði og samþykkt með þremur atkvæðum fulltrúa D-lista, gegn atkvæðum fulltrúa B- og S-lista. Ragnar Geir Brynjólfsson, B-lista, óskaði eftir að eftirfarandi yrði bókað: “Ég get ekki stutt tillöguna að aðalskipulagsbreytiingunni af eftirfarandi ástæðum: Í greinargerð tillögu með breyttu aðalskipulagi kemur fram að miðsvæðið búi ekki yfir sérkennum sem vert er að byggja framtíðaruppbyggingu svæðisins á og að markmið aðalskipulagsins er að reisa þétta byggð með fjölbreyttu yfirbragði ólíkra húsa sem tekur mið af núverandi byggð.   Þessu sjónarmiði er ég ósammála. Miðsvæðið á Selfossi býr þvert á móti yfir fegurð og sérkennum sem hægt er að varðveita og styrkja. Þegar komið er til bæjarins yfir brúna blasir við hin stílhreina og klassíska Selfosskirkja séð yfir lygnan straum árinnar. Til vinstri er hinn tiltölulega nýuppgerði og snyrtilegi Tryggvaskáli og á móti blasir Ráðhúsið við, einnig stílhrein, fögur og klassísk bygging. Húsin í framhaldi af því til austurs eru svo lík Ráðhúsinu að til samans mynda þau heildstæða sýn og festa hina klassísku ásýnd í sessi.    Ef haldið er í austur er samskonar prýði að gömlu húsunum sem þegar eru á svæðinu, svo sem Kaffi Krús húsinu og fleirum. Landsbankahúsin bæði gamla og hið yngra samsvara sér vel og tillit til þeirra vekur ánægju, þau halda við og varðveita þann tón sem þegar er sleginn.  Þegar haldið er enn austar er stílbrotið á húsunum sem þar eru komin ekki enn það mikið að tilfinningin fyrir heildstæðri klassískri sýn nær að viðhaldast út úr bænum. En það er í höndum bæjarbúa að svo verði og að gæta þess að þeir aðilar sem hanna byggingar við aðalgötur bæjarins átti sig á þessari mögulegu heildstæðu framtíðarsýn fyrir miðsvæði bæjarins.    Ég er á þeirri skoðun að miðbæjarkjarni í klassískum stíl muni ekki vinna gegn þeim menningarverðmætum sem varðveitt eru í sérkennum og ásýnd Eyrarbakka, Selfoss eða Stokkseyrar, heldur muni tilkoma endurgerðra húsa í gömlum stíl á Selfossi styrkja þessa sérstöðu svæðisins í heild og gera báða staðina meira aðlaðandi. Samskipti byggðanna við ströndina við Selfoss hafa alla tíð verið mikil og því er ekki óeðlilegt að hús á Selfossi beri keim af húsum og stíl á Eyrarbakka og Stokkseyri. Þetta eru allt byggðir í Sveitarfélaginu Árborg og eins og vikið var að hér á undan eru næg fordæmi um stílhreinar og klassískar byggingar á Selfossi. Margir hafa gagnrýnt endurbyggingu miðaldakirkju á þessum stað og segja hana ekki vera í sögulegu samhengi við staðinn en í því sambandi minni ég á pistil minn í Sunnlenska "Minnisvarðar og möguleikar" frá árinu 2015.” Viktor S. Pálsson, S-lista, óskaði eftir að bókað yrði að hann vísi, varðandi afstöðu sína, til bókunar sem lögð verður fram við afgreiðslu tillögu að breyttu deiliskipulagi miðbæjar Selfoss síðar á fundinum. Gísli Á. Jónsson, D-lista, óskaði eftir að bókað yrði að hann taki að hluta undir ábendingar um að húsagerð verði ekki gefin frjáls. Ragnar Geir Brynjólfsson, B-lista, vék af fundi að afgreiðslu málsins lokinni.
     
2.   1507134 - Tillaga að deiliskipulagi miðbæjar á Selfossi, tillagan hefur verið auglýst og athugasemdir borist
  Sveitarfélaginu Árborg bárust alls tuttugu erindi með athugasemdum við tillögur að breyttu deiliskipulagi fyrir miðbæ Selfoss. 1) Athugasemd frá Ingu Láru Baldvinsdóttur, móttekin 29. ágúst 2017. 2) Athugasemd frá Steinunni Pálsdóttur, móttekin 26. ágúst 2017. 3) Athugasemd frá Sigurði Rúnari Rúnarssyni, móttekin 28. ágúst 2017. 4) Athugasemd frá Ragnari Geir Brynjólfssyni, móttekin 28. ágúst 2017. 5) Athugasemd frá Gunnari Marel Hinrikssyni, móttekin 28. ágúst 2017. 6) Athugasemd frá Guðmundi S. Brynjólfssyni, móttekin 28. ágúst 2017. 7) Athugasemd frá Eiríki Þórkelssyni f.h. Knútsborgar ehf., móttekin 28. ágúst 2017 þar sem einnig er vísað til athugasemdar frá Hrafnhildi Kristinsdóttur hdl. f.h. Knútsborgar ehf., dags. 19. júlí 2016, móttekin 21. júlí 2016 við fyrri deiliskipulagstillögu. 8) Athugasemd frá Jóni Árna Vignissyni, móttekin 28. ágúst 2017 þar sem vísað er til athugasemda við fyrri deiliskipulagstillögu dags. 28. júlí 2016. 9) Athugasemd frá Bárði Guðmundarsyni f.h. húsfélagsins Austurvegi 6, móttekin 25. ágúst 2017. 10) Athugasemd frá Öldu Sigurðardóttur og Jóni Özuri Snorrasyni, móttekin 28. ágúst 2017. 11) Athugasemd frá Axel Sigurðssyni, móttekin 29. ágúst 2017. 12) Athugasemd frá Steindóri Guðmundssyni og Klöru Öfjörð, móttekin 29. ágúst 2017. 13) Athugasemd frá Lindu Ásdísardóttur, móttekin 29. ágúst 2017 14) Athugasemd frá Aldísi Sigfúsdóttur, móttekin 29. ágúst 2017 15) Athugasemd frá Ingunni Guðmundsdóttur og Kristni G. Kristinssyni, móttekin 29. ágúst 2017. 16) Athugasemd frá Magnúsi Karel Hannessyni, móttekin 29. ágúst 2017. 17) Athugasemd frá 405 aðilum sem undirrituðu rafrænan undirskriftarlista, afhentur í nafni Hólmfríðar Einarsdóttur, Davíðs Kristjánssonar, Axels Sigurðssonar, Magnúsar Ragnars Magnússonar, Klöru Öfjörð, Steindórs Guðmundssonar, Bjarkar Reynisdóttur, Sigurðar Magnússonar og Gísla Ragnars Kristjánssonar, móttekin 29. ágúst 2017. 18) Athugasemd gerð með undirskriftarlista frá 112 aðilum, móttekin 29. ágúst 2017. 19) Athugasemd gerð með undirskriftarlista frá 232 aðilum, móttekin 29. ágúst 2017. 20) Athugasemd frá Rögnu Björk Ragnarsdóttur og Kristjáni Helgasyni, móttekin 28. júlí 2016 við fyrri deiliskipulagstillögu.Sérstaklega skal tekið fram að margt sem kom fram í framkomnum athugasemdum varðar ekki breytingartillöguna með beinum hætti. Skipulags- og bygginganefnd telur ekki þörf á að svara í bókun þessari þeim athugasemdum sem ekki varða deiliskipulagstillöguna með efnislegum hætti. Breytingar hafa verið gerðar á auglýstum skipulagstillögum til samræmis við umsagnir umsagnaraðila og að hluta hefur verið komið á móts við þær athugasemdir sem bárust sveitarfélaginu. Á uppdrætti deiliskipulagstillögunnar hafa verið gerðar eftirfarandi breytingar: 1. Merkingu fyrir „TORGSVÆÐI“ breytt í „TORGSVÆÐI OG LÓÐIR“. 2. Bætt við merkingum fyrir einstefnugötur. 3. Merkingu fyrir „INNKEYRSLA Í BÍLAKJALLARA“ breytt í „INN-ÚTKEYRSLA Í BÍLAKJALLARA“. 4. Leigulóð við Eyraveg 5 sett inn á uppdrátt, fær númer 9 við Kirkjuveg. Einnig er bætt merkingu fyrir lóðina 5a við Eyraveg. Bílastæðalóð við Kirkjuveg fær númerið 7. 5. Vegna 4.liðs breytist lóðin B-gata 1 og byggingarreitur hennar. 6. Vegna 4.liðs verður til 11 bílastæði við Kirkjuveg 11. 7. Vegna 4. liðs er fremsti hluti B-götu næst Kirkjuvegi færður til, einnig gerðar smávægilegar lagfæringar á breidd vistgatna þannig að göturýmið er a.m.k 10m breitt frá húsi í hús. 8. Vegna 7.liðs verða smávægilegar breytingar á lóðarstærðum á öllu vestursvæðinu. 9. Bæjargarðurinn er stækkaður á kostnað stærðar lóðanna B-gata 2 og B-gata 4. 10. Kvöð um gönguleið er bætt við lóðina B gata 4 og sett á uppdrátt á lóðinni Austurvegur 4. 11. Lóðinni C-gata 1 er skipt upp í 2 lóðir sitt hvoru megin götu og til verða lóðirnar C-gata 1 og C-gata 2. 12. Lóðarstærð á Austurvegi 6 breytt í 897m2. 13. Byggingareitir á Eyravegi 3, 5 og 5a eru breikkaðir til suðurs. 14. Heimiluð er breyting á Eyravegi 7, byggja má við húsið eða rífa og byggja stærra hús 15. Merkingum fyrir bílastæði fyrir hreyfihamlaða er bætt við. 16. Fækkað er um tvö bílastæði í B-götu, en fjölgun um eitt stæði við Kirkjuveg. 17. Bílastæði við B-götu sem tilheyra Austurveg 4a eru færð vestar til að auka sjónsvið við gatnamót Sigtúns. 18. Fækkað er um eitt bílastæði framan við Eyraveg 3 næst innkeyrslu á bílastæði á baklóð, til að auka sjónsvið. Einnig er miðeyjum breytt lítillega til að koma í veg fyrir vinstri beygju frá Eyravegi inn á fyrrgreint bílstæði. 19. Fyrirkomulagi á bílastæðum og römpum á lóðunum A-götu 2 og B-götu 6 breytt þannig að rampi er færður til á A-götu 2 og rampa er bætt við vegna bílakjallara á B-götu 6. 20. Merkt er inn kvöð lóða samkvæmt kafla "4.8 Tenging við bæjargarð" í greinargerð, skipulags- og byggingarskilmálum. 21. Merktar eru inn mögulegar fornleifar skv. fornleifaskráningu. Á greinargerð deiliskipulagstillögunnar hafa verið gerðar eftirfarandi breytingar: 1. Upplýsingar um núverandi byggingar leiðréttar og lóðarstærðum bætt við í kafla 1.4.5. 2. Í kafla 1.6 húsaskrá er bætt við að húsið að Eyravegi 3 er einnig steinsteypt. 3. Í kafla 1.8 Minjar er bætt við texta um fornleifaskráningu samkvæmt bréfi Minjastofnunar Íslands: Reykjavík 3. ágúst 2017, MÍ201708-0005/6.09/KM. 4. Mynd 3 svæðaskipting deiliskipulags er endurskoðuð, m.a. er lóðum bætt við og byggingarmagn aukið á lóðunum 5, 5a og 7 við Eyraveg. Byggingarmagn er minnkað á lóðinni C-gata 1 enda var lóðin minnkuð. 5. Stærðum í töflu í kafla 2.2 hefur verið breytt lítillega. 6. Í kafla 2.5.4 er bætt við textanum: „Einnig eru sýnd bílastæði fyrir hreyfihamlaða á deiliskipulagsuppdrætti.“ Þar er einnig bætt við texta um að sérlóð fyrir bílastæði milli Sigtúns og Tryggvagötu þjóni fyrst og fremst lóðunum Austurvegur 6, 8 og 10. 7. Í kafla 2.6.5 er gerð smávægileg textabreyting, þ.e. tekinn út texti aftast í 1. málsgrein: „ef sótt er um breytingar á húsum.“ 8. Í kafla 3.6 er gerð textabreyting þannig að tekið er út að heimilt sé að reisa girðingar og þess vegna einnig tekin út setningin um samráð um framkvæmdir. Þess í stað er bætt við texta um að ekki sé heimilt að reisa girðingar. 9. Í kafla 4.2 eru upplýsingar um stærðir lóða felldar út, en vísað í kafla 1.4.5. 10. Í kafla 4.3 og 4.4 er bætt við texta um bílakjallara og tiltekið að stærð þeirra kemur til viðbótar uppgefnu nýtingarhlutfalli lóðanna sem kemur fram í töflu í kafla 2.2. 11. Í kafla 4.5 er bætt við texta: „Heimilt er að byggja einn turn sem hluta af byggingu og má hann að hámarki vera 2x2m að grunnfleti og ná að hámarki 25m frá gólfkóta jarðhæðar.“ 12. Í kafla 4.6 er smávægileg viðbót í texta: bætt er við: „hluta úr degi“ í aðra setningu kaflans. 13. Kafli 4.8 er nýr kafli sem ber heitið „Tenging við bæjargarð“ og er eftirfarandi: „Þær 3 lóðir sem standa næst bæjargarðinum, B-gata 2, 4 og 6, munu tengjast garðinum beint og lóðirnar þannig fléttast og opna sig að honum. Grunnflötur bygginga á þessum lóðum mun ekki fylla nema u.þ.b. helming byggingarreitsins. Stærstur hluti þess svæðis sem eftir stendur mun verða hannaður sem hluti eða bein framlenging á því almenningsrými sem bæjargarðurinn er. Sett er inn sú kvöð á lóðirnar að a.m.k. þriðjungur byggingarreitsins sunnan megin við byggingar verði samtengdur bæjargarðinum og hannaður sem hluti af garðinum.“ 14. Forsíðumynd af skýringaruppdrætti og aðrar myndir sem unnar eru ofan á skýringaruppdrátt eru uppfærðar, en mynd 5 er felld út. 15. Ein breyting var gerð á skýringaruppdrætti, teikningum með skuggavarpi var bætt við. Skipulags- og byggingarnefnd leggur til við bæjarstjórn að samþykkt verði tillaga að breytingu á deiliskipulagi fyrir miðbæ Selfoss með þeim breytingum sem hafa verið gerðar á tillögunni og tekin verði eftirfarandi afstaða til framkominna athugasemda. 1. Athugasemd frá Ingu Láru Baldvinsdóttur Samantekt athugasemdar: Inga Lára Baldvinsdóttir gerir athugasemd við að byggja eigi upp falskar eftirgerðir gamalla húsa sem stóðu hér og þar á landinu og í því felist aðför að því almenningsrými sem um ræðir í sveitarfélaginu en einnig aðför að hinum byggðum sveitarfélagsins, Eyrarbakka og Stokkseyri. Umsögn skipulags- og bygginganefndar: Breyting á deiliskipulagi fyrir miðbæ Selfoss felur einungis í sér ákveðinn ramma fyrir framkvæmdaraðila enda er það tilgangur deiliskipulags. Í umræddri deiliskipulagsbreytingu var ákveðið að gera ekki fastmótaðar útlitskröfur á byggingum. Framkvæmdaraðilar hafa því frjálsar hendur með hvernig þeir haga útliti bygginga á svæðinu innan marka gildandi laga og reglugerða. Skipulags- og byggingarnefnd skal meta útlitshönnun bygginga en markmiðið er fjölbreytt yfirbragð byggðar eins og fram kemur í kafla 3.4 í greinargerð deiliskipulagstillögunnar. Mest af þeim byggingum sem deiliskipulagstillagan gerir ráð fyrir eru ekki staðsettar á því svæði sem bæjargarðurinn nær yfir í dag. Í greinargerð kemur fram að þær þrjár lóðir sem standa næst bæjargarðinum, B-gata 2, 4 og 6, munu tengjast garðinum beint og lóðirnar þannig fléttast og opna sig að honum. Grunnflötur bygginga á þessum lóðum mun ekki fylla nema u.þ.b. helming byggingarreitsins. Stærstur hluti þess svæðis sem eftir stendur mun verða hannaður sem hluti eða bein framlenging á því almenningsrými sem bæjargarðurinn er. Sett er sú kvöð á lóðirnar að a.m.k. þriðjungur byggingarreitsins verði hluti bæjargarðsins sbr. kafla 4.8 í greinargerð deiliskipulagstillögunnar. Með þessari kvöð er heildarflatarmál bæjargarðsins og aðliggjandi almenningsrýma meira en er skv. núgildandi deiliskipulagi. 2. Athugasemd frá Steinunni Pálsdóttur Samantekt athugasemdar: Steinunn Pálsdóttir gerir athugasemd við að bæjargarður verði látinn víkja fyrir byggingum. Umsögn skipulags- og bygginganefndar: Mest af þeim byggingum sem deiliskipulagstillagan gerir ráð fyrir eru ekki staðsettar á því svæði sem bæjargarðurinn nær yfir í dag. Í greinargerð kemur fram að þær þrjár lóðir sem standa næst bæjargarðinum, B-gata 2, 4 og 6, munu tengjast garðinum beint og lóðirnar þannig fléttast og opna sig að honum. Grunnflötur bygginga á þessum lóðum mun ekki fylla nema u.þ.b. helming byggingarreitsins. Stærstur hluti þess svæðis sem eftir stendur mun verða hannaður sem hluti eða bein framlenging á því almenningsrými sem bæjargarðurinn er. Sett er sú kvöð á lóðirnar að a.m.k. þriðjungur byggingarreitsins verði hluti bæjargarðsins sbr. kafla 4.8 í greinargerð deiliskipulagstillögunnar. Með þessari kvöð er heildarflatarmál bæjargarðsins og aðliggjandi almenningsrýma meira en er skv. núgildandi deiliskipulagi. 3. Athugasemd frá Sigurði Rúnari Rúnarssyni Samantekt athugasemdar: Sigurður Rúnar Rúnarsson gerir athugasemd við að umferðarþungi verði mikill á svæðinu og þá sérstaklega viðbótartengingu við Tryggvatorg. Lagt er til að umferð innan skipulagssvæðisins verði einskorðuð við þjónustuumferð. Þá er bílastæðamagn á svæðinu talið óhóflegt. Einnig er talið vandséð hvernig fyrirhuguð miðaldadómkirkja geti ýtt undir aukið mannlíf á svæðinu. Umsögn skipulags- og bygginganefndar: A-, B- og C-götur eru einstefnu vistgötur þar sem hámarkshraði er 15 km/klst. og gönguhraði ef gangandi vegfarandi er nærri. Ökumenn skulu á vistgötum sýna gangandi vegfarendum sérstaka tillitssemi og víkja fyrir þeim. Þessi lági ökuhraði mun takmarka umferð ökutækja um svæðið. Í samráði við Vegagerðina hefur verið unnið að umbótum á deiliskipulagstillögu fyrir miðbæ Selfoss auk þess sem gripið hefur verið til annarra ráðstafana til þess að auka umferðarflæði og öryggi vegfarenda. Greining á umferðarflæði hefur verið unnin í tengslum við breytingar á aðalskipulagi og samkvæmt umferðarhermun eru áhrif óveruleg á afkastagetu Tryggvatorgs. Þá gerir Vegagerðin ráð fyrir því að umferð um Tryggvatorg minnki um u.þ.b. 40% við færslu Suðurlandsvegar austur fyrir Selfoss. Fjöldi bílastæða er talinn hæfilegur fyrir þá notkun og starfsemi sem gert er ráð fyrir innan deiliskipulagssvæðisins. Þá má einnig gera ráð fyrir að á álagstímum verði þörf fyrir bílastæði í tengslum við viðburði í bæjargarði, á torgum og opnum svæðum innan deiliskipulagsreitsins. Hvað varðar fyrirhugað menningarhús þá þykir rétt að benda á að breyting á deiliskipulagi fyrir miðbæ Selfoss felur einungis í sér ákveðinn ramma fyrir framkvæmdaraðila enda er það tilgangur deiliskipulags. Í greinargerð með deiliskipulagstillögunni er kveðið á um að fyrirhugaðri byggingu á lóðinni B-götu 4 er ætlað að tengja saman starfsemi á miðbæjarsvæðinu við bæjargarðinn og hvetja til aukins mannlífs á svæðinu. Í umræddri deiliskipulagsbreytingu var ákveðið að gera ekki fastmótaðar útlitskröfur á byggingum. Framkvæmdaraðilar hafa því frjálsar hendur með hvernig þeir haga útliti bygginga á svæðinu innan marka laga og reglugerða. Skipulags- og byggingarnefnd skal meta útlitshönnun bygginga en markmiðið er fjölbreytt yfirbragð byggðar eins og fram kemur í kafla 3.4 í greinargerð deiliskipulagstillögunnar. 4. Athugasemd frá Ragnari Geir Brynjólfssyni Samantekt athugasemdar: Ragnar Geir Brynjólfsson gerir athugasemd við að í deiliskipulagstillögunni skuli ekki vera sett fram leiðsögn um útlit fyrirhugaðra bygginga þannig að samræmis verði gætt í heildarsvip og byggingarstíl. Umsögn skipulags- og bygginganefndar: Breyting á deiliskipulagi fyrir miðbæ Selfoss felur einungis í sér ákveðinn ramma fyrir framkvæmdaraðila enda er það tilgangur deiliskipulags. Í umræddri deiliskipulagsbreytingu var ákveðið að gera ekki fastmótaðar útlitskröfur á byggingum. Framkvæmdaraðilar hafa því frjálsar hendur með hvernig þeir haga útliti bygginga á svæðinu innan marka laga og reglugerða. Skipulags- og byggingarnefnd skal meta útlitshönnun bygginga en markmiðið er fjölbreytt yfirbragð byggðar eins og fram kemur í kafla 3.4 í greinargerð deiliskipulagstillögunnar. 5. Athugasemd frá Gunnari Marel Hinrikssyni Samantekt athugasemdar: Gunnar Marel Hinriksson gerir athugasemd við óhóflegan fjölda bílastæða á deiliskipulagssvæðinu. Þá er hann mótfallinn útliti bygginga á deiliskipulagssvæðinu. Umsögn skipulags- og bygginganefndar: Fjöldi bílastæða er talinn hæfilegur fyrir þá notkun og starfsemi sem gert er ráð fyrir innan deiliskipulagssvæðisins. Þá má einnig gera ráð fyrir að á álagstímum verði þörf fyrir bílastæði í tengslum við viðburði í bæjargarði, á torgum og opnum svæðum innan deiliskipulagsreitsins. Breyting á deiliskipulagi fyrir miðbæ Selfoss felur einungis í sér ákveðinn ramma fyrir framkvæmdaraðila enda er það tilgangur deiliskipulags. Í umræddri deiliskipulagsbreytingu var ákveðið að gera ekki fastmótaðar útlitskröfur á byggingum. Framkvæmdaraðilar hafa því frjálsar hendur með hvernig þeir haga útliti bygginga á svæðinu innan marka laga og reglugerða. Skipulags- og byggingarnefnd skal meta útlitshönnun bygginga en markmiðið er fjölbreytt yfirbragð byggðar eins og fram kemur í kafla 3.4 í greinargerð deiliskipulagstillögunnar. 6. Athugasemd frá Guðmundi S. Brynjólfssyni Samantekt athugasemdar: Guðmundur S. Brynjólfsson gerir athugasemd við útlit bygginga á deiliskipulagssvæðinu. Umsögn skipulags- og bygginganefndar: Breyting á deiliskipulagi fyrir miðbæ Selfoss felur einungis í sér ákveðinn ramma fyrir framkvæmdaraðila enda er það tilgangur deiliskipulags. Í umræddri deiliskipulagsbreytingu var ákveðið að gera ekki fastmótaðar útlitskröfur á byggingum. Framkvæmdaraðilar hafa því frjálsar hendur með hvernig þeir haga útliti bygginga á svæðinu innan marka laga og reglugerða. Skipulags- og byggingarnefnd skal meta útlitshönnun bygginga en markmiðið er fjölbreytt yfirbragð byggðar eins og fram kemur í kafla 3.4 í greinargerð deiliskipulagstillögunnar. 7. Athugasemd frá Eiríki Þórkelssyni f.h. eigenda Knútsborgar ehf. Samantekt athugasemdar: Í athugasemd Eiríks Þórkelssonar f.h. eigenda Knútsborgar ehf. er vísað til fyrri athugasemdar Hrafnhildar Kristinsdóttur hdl. f.h. Knútsborgar ehf. Í athugasemdunum er bent á misræmi í tilgreindum lóðarstærðum í greinargerð með deiliskipulagstillögunni. Þá er gerð krafa um að virt verði leigulóðarréttindi Knútsborgar ehf. um lóðir aðliggjandi Eyravegi 5. Óskað er eftir því að byggingarréttur verði aukinn á lóðinni við Eyraveg 5 og að byggingarréttur verði ákveðinn á leigulóðum. Umsögn skipulags- og bygginganefndar: Stærð húsa og lóða hafa verið leiðréttar sem og lóðamörk í samræmi við opinberar skráningar og gagnagrunn sveitarfélagsins. Í lóðaleigusamningi um aðliggjandi lóð við Eyraveg 5 kemur skýrt fram að lóðin er leigð til þess að opna og auðvelda umferð að og frá lóðinni Eyravegi 5, en ekki gert ráð fyrir húsbyggingu á lóðinni. Byggingarreitir á lóðunum nr. 3, 5, 5a og 7 við Eyraveg hafa verið stækkaðir til að gæta samræmis. 8. Athugasemd frá Jóni Árna Vignissyni Samantekt athugasemdar: Í athugasemdum Jóns Árna Vignissonar er vísað til athugasemda sem hann gerði við fyrri deiliskipulagstillögu fyrir sama svæði. Í fyrsta lagi er vakin athygli á auknu byggingarmagni á deiliskipulagsreitnum frá gildandi skipulagi og gerð athugasemd við að ósamræmi sé í skipulagsgögnum um stærð skipulagssvæðis. Í öðru lagi er gerð athugasemd við að byggingarreitur og lóðarmörk liggi saman á mörgum lóðum. Í þriðja lagi að skýra þurfi betur hvernig byggingum á skýringaruppdrætti verði komið fyrir á byggingarreitum. Í fjórða lagi að nauðsynlegt sé að upplýst verði um fjölda íbúða á vestursvæði deiliskipulagsreits. Í fimmta lagi er farið fram á að orðið „hótel“ verði fellt út af lóðinni við B-götu 2. Í sjötta lagi er gerð athugasemd við að byggingarréttur fyrir lóðina við Austurveg 4 svæði 2 hafi verið felldur út. Í sjöunda lagi er vakin athygli á því að ekki sé gerð grein fyrir umferðarflæði á deiliskipulagsreitnum, hvort um sé að ræða einstefnugötur og þá í hvora áttina skuli ekið. Þá er gerð athugasemd við að ekki hafi verið greint og áætlað umferðarflæði (magn) innan deiliskipulagsreitsins. Í áttunda lagi er lagt til að byggingar sunnan og vestan megin við torg verði lækkaðar og að útsýnisturni verði sleppt. Umsögn skipulags- og bygginganefndar: Aukið byggingarmagn á deiliskipulagsvæðinu í fyrirliggjandi deiliskipulagstillögu frá gildandi deiliskipulagi stafar af stækkun á heildar deiliskipulagsreit, stækkun lóða og byggingarreita. Byggingarmagn í deiliskipulagstillögunni gerir ráð fyrir því að mætt verði skilmálum í aðalskipulagi um nýtingarhlutfall á miðsvæði. Stærð þess svæðis sem deiliskipulagstillagan nær til er skýrlega afmarkað og misræmi í stærðum hefur verið lagfært og gætir ekki í greinargerð. Í þeirri deiliskipulagstillögu sem nú er auglýst hefur lóðarmörkum og byggingarreitum verið breytt frá því að athugasemdirnar voru gerðar. Þar sem lóðarmörk og byggingarreitir fara saman er framkvæmdaraðilum gefið svigrúm til þess að ákveða endanlega staðsetningu bygginga innan lóða. Hluti af deiliskipulagsgögnum er skýringaruppdráttur er sýnir útlínur fyrirhugaðra bygginga á deiliskipulagsreitnum. Innan byggingareita lóða hafa framkvæmdaraðilar frjálst val um staðsetningu bygginga með fyrirvara um ákvæði í lögum og reglugerðum og samþykki leyfisveitenda. Í greinargerð með deiliskipulagstillögunni kemur fram að gert sé ráð fyrir blandaðri miðbæjarstarfsemi á svæðinu eins og tilgreint er í aðalskipulagi, þ.e. fjölbreyttri verslun og þjónustu ásamt íbúðum. Reiknað verði með allt að 100 nýjum íbúðum á skipulagssvæðinu, flestum á austursvæði. Orðið „hótel“ hefur verið fjarlægt af uppdrætti deiliskiplagstillögunnar. Byggingarreitur á lóðinni við Austurveg 4 svæði 2 hefur verið færður inn á lóðina. Samkomulag er við Árfoss ehf. um að stærð lóðarinnar verði 1.511 m2, og byggja megi samtals 1.058 m2 byggingu. Lögun lóðarinnar og byggingarreits hefur verið breytt í samráði við Árfoss ehf. A-, B- og C-götur eru einstefnu vistgötur þar sem hámarkshraði er 15 km/klst. og gönguhraði ef gangandi vegfarandi er nærri. Ökumenn skulu á vistgötum, sýna gangandi vegfarendum sérstaka tillitssemi og víkja fyrir þeim. Þessi lági ökuhraði mun takmarka umferð ökutækja um svæðið. Þá hefur akstursstefnu einstefnu gatna verið bætt inn á uppdrátt. Samhliða deiliskipulagsferlinu hafa verið unnar umferðargreiningar á deiliskipulagssvæðinu, þá hefur Vegagerðin gert umferðaröryggisrýni. Brugðist hefur verið við þeim athugasemdum sem fagaðilar hafa gert við deiliskipulagstillöguna. Breyting á deiliskipulagi fyrir miðbæ Selfoss felur einungis í sér ákveðinn ramma fyrir framkvæmdaraðila enda er það tilgangur deiliskipulags. Í umræddri deiliskipulagsbreytingu var ákveðið að gera ekki fastmótaðar útlitskröfur á byggingum. Framkvæmdaraðilar hafa því frjálsar hendur með hvernig þeir haga útliti bygginga á svæðinu innan marka laga og reglugerða. Skipulags- og byggingarnefnd skal meta útlitshönnun bygginga en markmiðið er fjölbreytt yfirbragð byggðar eins og fram kemur í kafla 3.4 í greinargerð deiliskipulagstillögunnar. 9. Athugasemd frá Bárði Guðmundarsyni f.h. húsfélagsins Austurvegi 6 Samantekt athugasemdar: Í athugasemdum er í fyrsta lagi bent á að misræmis gæti í tilgreindri stærð lóðarinnar við Austurveg 6 í skipulagsgögnum innbyrðis, í fasteignamati sem skráð er hjá Þjóðskrá Íslands og lóðarblaði fyrir lóðina. Í athugasemdum er í öðru lagi bent á að bílastæði á lóðinni við Austurveg 8A sem tilheyrt hafa Austurvegi 6,8 og 10 verði tekin undir byggingu og götu í tillögu að breytingu á deiliskipulagi. Gerð er krafa til þess að tryggður sé eignarhluti eigenda fasteigna við Austurveg 6, 8 og 10 í bílastæðum. Verði breyting á bílastæðum á lóðinni Austurvegi 8A án samþykkis lóðarhafa er áskilinn réttur til skaðabóta. Í þriðja lagi er gerð athugasemd við að á uppdrætti með deiliskipulagstillögunni sé ekki að finna lóð við C-götu 2 auk þess sem inn á uppdráttinn vantaði akstursstefnu. Í fjórða lagi er gerð athugasemd við hæð bygginga við C-götu 1 og farið fram á að byggingar verði lækkaðar um eina hæð. Í fimmta lagi er gerð athugasemd við að í skipulagsgögnunum sé ekki gerð nákvæm grein fyrir dreifingu íbúðafjölda á svæðinu. Í sjötta lagi er farið fram á að fært verði inn á uppdrátt fjölda hæða hverrar byggingar og hámarks nýtingarhlutfall. Umsögn skipulags- og bygginganefndar: Fyrirliggjandi deiliskipulagstillaga gerir ekki ráð fyrir breytingu á stærð lóðar við Austurveg 6. Í skipulagsgögnum er tilgreind birt stærð fyrir lóðina. Lega bílastæða að Austurvegi 8a breytist og nýtast þau fyrir skrifstofuhúsnæði að Austurvegi 6, 8 og 10. Á svæðinu fjölgar bílastæðum úr 41 í 54. Deiliskipulagsuppdráttur hefur verið leiðréttur til samræmis við greinargerð. Lóð nr. 1 við C-götu hefur nú verið skipt upp í tvær lóðir sem er í samræmi við texta í greinargerð. Akstursstefnu hefur jafnframt verið bætt inn á uppdráttinn sem og fjöldi hæða merktur inn á hvern byggingarreit fyrir sig ásamt nýtingarhlutfalli. Hæð bygginga við C-götu 1 verður óbreytt. Í greinargerð með deiliskipulagstillögunni kemur fram að gert sé ráð fyrir blandaðri miðbæjarstarfsemi á svæðinu eins og tilgreint er í aðalskipulagi, þ.e. fjölbreyttri verslun og þjónustu ásamt íbúðum. Reiknað verði með allt að 100 nýjum íbúðum á skipulagssvæðinu, flestum á austursvæði. 10. Athugasemd frá Öldu Sigurðardóttur og Jóni Özuri Snorrasyni Samantekt athugasemdar: Í athugasemd er bent á að í fyrirliggjandi deiliskipulagstillögu sé eignarlóð þeirra ráðstafað undir bílastæði og bílakjallara án þess að lóðareigendur hafi náð samkomulagi þar um. Þá er gerð athugasemd við að í greinargerð í kafla 1.6 sé byggingarefni fyrir hús á lóðinni við Eyraveg 3 einungis tilgreint timbur en hið rétta er að húsið sé í raun tvískipt og það sé að hluta steinsteypt. Bent er á að tilgreind lóðarstærð í kafla 2.2 sé röng. Umsögn skipulags- og bygginganefndar: Með því setja bílastæði og bílakjallara inn á lóðina við Eyraveg 3 er verið að festa í sessi núverandi nýtingu lóðarinnar. Til þess að ráðast megi í framkvæmdir á lóðinni skv. fyrirliggjandi deiliskipulagstillögu þarf samþykki allra lóðareigenda að liggja fyrir. Kafli 1.6 og 2.2 hafa verið leiðréttir í samræmi við framkomnar athugasemdir. 11. Athugasemd frá Axel Sigurðssyni Samantekt athugasemdar: Í athugasemd er byggt á því að bæjargarðurinn minnki verulega þannig að græn svæði rýrni umtalsvert og óljóst með hvaða hætti kvaðir verði settar á lóðir aðliggjandi garðinum. Þá er bent á ákvæði í greinargerð með deiliskipulagstillögunni sé heimilt að setja upp girðingar á lóðarmörkum. Athugasemdir eru gerðar við útlit og gerð fyrirhugaðrar byggingar á lóðinni nr. 4 við B-götu. Umsögn skipulags- og bygginganefndar: Mest af þeim byggingum sem deiliskipulagstillagan gerir ráð fyrir eru ekki staðsettar á því svæði sem bæjargarðurinn nær yfir í dag. Í greinargerð kemur fram að þær þrjár lóðir sem standa næst bæjargarðinum, B-gata nr. 2, 4 og 6, munu tengjast garðinum beint og lóðirnar þannig fléttast og opna sig að honum. Grunnflötur bygginga á þessum lóðum mun ekki fylla nema u.þ.b. helming byggingarreitsins. Stærstur hluti þess svæðis sem eftir stendur mun verða hannaður sem hluti eða bein framlenging á því almenningsrými sem bæjargarðurinn er. Sett er sú kvöð á lóðirnar að a.m.k. þriðjungur byggingarreitsins verði hluti bæjargarðsins sbr. kafla 4.8 í greinargerð deiliskipulagstillögunnar. Með þessari kvöð er heildarflatarmál bæjargarðsins og aðliggjandi almenningsrýma meira en er skv. núgildandi deiliskipulagi. Breyting á deiliskipulagi fyrir miðbæ Selfoss felur einungis í sér ákveðinn ramma fyrir framkvæmdaraðila enda er það tilgangur deiliskipulags. Í umræddri deiliskipulagsbreytingu var ákveðið að gera ekki fastmótaðar útlitskröfur á byggingum. Framkvæmdaraðilar hafa því frjálsar hendur með hvernig þeir haga útliti bygginga á svæðinu innan marka laga og reglugerða. Skipulags- og byggingarnefnd skal meta útlitshönnun bygginga en markmiðið er fjölbreytt yfirbragð byggðar eins og fram kemur í kafla 3.4 í greinargerð deiliskipulagstillögunnar. Hvað varðar fyrirhugað menningarhús þá þykir rétt að benda á að breyting á deiliskipulagi fyrir miðbæ Selfoss felur einungis í sér ákveðinn ramma fyrir framkvæmdaraðila enda er það tilgangur deiliskipulags eins og áður segir. Í greinargerð með deiliskipulagstillögunni er kveðið á um að fyrirhugaðri byggingu á lóðinni B-götu nr. 4 er ætlað að tengja saman starfsemi á miðbæjarsvæðinu við bæjargarðinn og hvetja til aukins mannlífs á svæðinu. Ákvæði varðandi girðingar í kafla 3.6 í greinargerð hefur verið breytt og sérstaklega kveðið á um að ekki megi reisa girðingar á lóðarmörkum. 12. Athugasemd frá Steindóri Guðmundssyni og Klöru Öfjörð Samantekt athugasemdar: Í athugasemd er byggt á því að bæjargarðurinn minnki verulega þannig að græn svæði rýrni umtalsvert og óljóst með hvaða hætti kvaðir verði settar á lóðir aðliggjandi garðinum. Þá er bent á ákvæði í greinargerð með deiliskipulagstillögunni sé heimilt að setja upp girðingar á lóðarmörkum. Athugasemdir eru gerðar við útlit og gerð fyrirhugaðrar byggingar á lóðinni nr. 4 við B-götu. Umsögn skipulags- og bygginganefndar: Mest af þeim byggingum sem deiliskipulagstillagan gerir ráð fyrir eru ekki staðsettar á því svæði sem bæjargarðurinn nær yfir í dag. Í greinargerð kemur fram að þær þrjár lóðir sem standa næst bæjargarðinum, B-gata nr. 2, 4 og 6, munu tengjast garðinum beint og lóðirnar þannig fléttast og opna sig að honum. Grunnflötur bygginga á þessum lóðum mun ekki fylla nema u.þ.b. helming byggingarreitsins. Stærstur hluti þess svæðis sem eftir stendur mun verða hannaður sem hluti eða bein framlenging á því almenningsrými sem bæjargarðurinn er. Sett er sú kvöð á lóðirnar að a.m.k. þriðjungur byggingarreitsins verði hluti bæjargarðsins sbr. kafla 4.8 í greinargerð deiliskipulagstillögunnar. Með þessari kvöð er heildarflatarmál bæjargarðsins og aðliggjandi almenningsrýma meira en er skv. núgildandi deiliskipulagi. Breyting á deiliskipulagi fyrir miðbæ Selfoss felur einungis í sér ákveðinn ramma fyrir framkvæmdaraðila enda er það tilgangur deiliskipulags. Í umræddri deiliskipulagsbreytingu var ákveðið að gera ekki fastmótaðar útlitskröfur á byggingum. Framkvæmdaraðilar hafa því frjálsar hendur með hvernig þeir haga útliti bygginga á svæðinu innan marka laga og reglugerða. Skipulags- og byggingarnefnd skal meta útlitshönnun bygginga en markmiðið er fjölbreytt yfirbragð byggðar eins og fram kemur í kafla 3.4 í greinargerð deiliskipulagstillögunnar. Hvað varðar fyrirhugað menningarhús þá þykir rétt að benda á að breyting á deiliskipulagi fyrir miðbæ Selfoss felur einungis í sér ákveðinn ramma fyrir framkvæmdaraðila enda er það tilgangur deiliskipulags eins og áður segir. Í greinargerð með deiliskipulagstillögunni er kveðið á um að fyrirhugaðri byggingu á lóðinni B-götu nr. 4 er ætlað að tengja saman starfsemi á miðbæjarsvæðinu við bæjargarðinn og hvetja til aukins mannlífs á svæðinu. Ákvæði varðandi girðingar í kafla 3.6 í greinargerð hefur verið breytt og sérstaklega kveðið á um að ekki megi reisa girðingar á lóðarmörkum. 13. Athugasemd frá Lindu Ásdísardóttur Samantekt athugasemdar: Gerð er athugasemd við útlit bygginga á deiliskipulagssvæðinu og áhyggjum lýst af því að grænu svæði á deiliskipulagssvæðinu sé ekki gefið nægt rými. Umsögn skipulags- og bygginganefndar: Breyting á deiliskipulagi fyrir miðbæ Selfoss felur einungis í sér ákveðinn ramma fyrir framkvæmdaraðila enda er það tilgangur deiliskipulags. Í umræddri deiliskipulagsbreytingu var ákveðið að gera ekki fastmótaðar útlitskröfur á byggingum. Framkvæmdaraðilar hafa því frjálsar hendur með hvernig þeir haga útliti bygginga á svæðinu innan marka laga og reglugerða. Skipulags- og byggingarnefnd skal meta útlitshönnun bygginga en markmiðið er fjölbreytt yfirbragð byggðar eins og fram kemur í kafla 3.4 í greinargerð deiliskipulagstillögunnar. Mest af þeim byggingum sem deiliskipulagstillagan gerir ráð fyrir eru ekki staðsettar á því svæði sem bæjargarðurinn nær yfir í dag. Í greinargerð kemur fram að þær þrjár lóðir sem standa næst bæjargarðinum, B-gata nr. 2, 4 og 6, munu tengjast garðinum beint og lóðirnar þannig fléttast og opna sig að honum. Grunnflötur bygginga á þessum lóðum mun ekki fylla nema u.þ.b. helming byggingarreitsins. Stærstur hluti þess svæðis sem eftir stendur mun verða hannaður sem hluti eða bein framlenging á því almenningsrými sem bæjargarðurinn er. Sett er sú kvöð á lóðirnar að a.m.k. þriðjungur byggingarreitsins verði hluti bæjargarðsins sbr. kafla 4.8 í greinargerð deiliskipulagstillögunnar. Með þessari kvöð er heildarflatarmál bæjargarðsins og aðliggjandi almenningsrýma meira en er skv. núgildandi deiliskipulagi. 14. Athugasemd frá Aldísi Sigfúsdóttur Samantekt athugasemdar: Gerð er athugasemd við að í fyrirliggjandi deiliskipulagstillögu sé bæjargarður minnkaður frá því sem hann er í núgildandi skipulagi. Umsögn skipulags- og bygginganefndar: Mest af þeim byggingum sem deiliskipulagstillagan gerir ráð fyrir eru ekki staðsettar á því svæði sem bæjargarðurinn nær yfir í dag. Í greinargerð kemur fram að þær þrjár lóðir sem standa næst bæjargarðinum, B-gata nr. 2, 4 og 6, munu tengjast garðinum beint og lóðirnar þannig fléttast og opna sig að honum. Grunnflötur bygginga á þessum lóðum mun ekki fylla nema u.þ.b. helming byggingarreitsins. Stærstur hluti þess svæðis sem eftir stendur mun verða hannaður sem hluti eða bein framlenging á því almenningsrými sem bæjargarðurinn er. Sett er sú kvöð á lóðirnar að a.m.k. þriðjungur byggingarreitsins verði hluti bæjargarðsins sbr. kafla 4.8 í greinargerð deiliskipulagstillögunnar. Með þessari kvöð er heildarflatarmál bæjargarðsins og aðliggjandi almenningsrýma meira en er skv. núgildandi deiliskipulagi. 15. Athugasemd frá Ingunni Guðmundsdóttur og Kristni G. Kristinssyni Samantekt athugasemdar: Gerð er athugasemd við að erfitt sé að átta sig á hvaða deiliskipulagstillaga sé til meðferðar. Umsögn skipulags- og bygginganefndar: Á fundi skipulags- og byggingarnefndar þann 12. júlí 2017 var lagt til við bæjarstjórn að auglýsa að nýju tillögu að breyttu deiliskipulagi fyrir miðbæ Selfoss. Á fundi bæjarstjórnar þann 13. júlí 2017 var samþykkt í bæjarstjórn að tillagan yrði auglýst. Sú deiliskipulagstillaga sem til meðferðar er nú er hin sama og auglýst var í kjölfar framangreindra funda. Við undirbúning og auglýsingu deiliskipulagstillögunnar var farið að ákvæðum skipulagslaga nr. 123/2010. 16. Athugasemd frá Magnúsi Karel Hannessyni Samantekt athugasemdar: Gerð er athugasemd við að í miðbæ Selfoss eigi að byggja eftirlíkingar gamalla húsa og að byggingarmagn sé aukið til muna frá fyrra skipulagi. Þá er áhyggjum lýst varðandi lausnir á umferðarmálum á svæðinu og gerð athugasemd við óhóflegan fjölda bílastæða. Umsögn skipulags- og bygginganefndar: Breyting á deiliskipulagi fyrir miðbæ Selfoss felur einungis í sér ákveðinn ramma fyrir framkvæmdaraðila enda er það tilgangur deiliskipulags. Í umræddri deiliskipulagsbreytingu var ákveðið að gera ekki fastmótaðar útlitskröfur á byggingum. Framkvæmdaraðilar hafa því frjálsar hendur með hvernig þeir haga útliti bygginga á svæðinu innan marka laga og reglugerða. Skipulags- og byggingarnefnd skal meta útlitshönnun bygginga en markmiðið er fjölbreytt yfirbragð byggðar eins og fram kemur í kafla 3.4 í greinargerð deiliskipulagstillögunnar. Aukið byggingarmagn á deiliskipulagsvæðinu í fyrirliggjandi deiliskipulagstillögu frá gildandi deiliskipulagi stafar af stækkun á deiliskipulagsreit, stækkun lóða og byggingarreita. Byggingarmagn í deiliskipulagstillögunni gerir ráð fyrir því að mætt verði skilmálum í aðalskipulagi um nýtingarhlutfall á miðsvæði. A-, B- og C-götur eru einstefnu vistgötur þar sem hámarkshraði er 15 km/klst. og gönguhraði ef gangandi vegfarandi er nærri. Ökumenn skulu á vistgötum, sýna gangandi vegfarendum sérstaka tillitssemi og víkja fyrir þeim. Þessi lági ökuhraði mun takmarka umferð ökutækja um svæðið. Fjöldi bílastæða er talinn hæfilegur fyrir þá notkun og starfsemi sem gert er ráð fyrir innan deiliskipulagssvæðisins. Þá má einnig gera ráð fyrir að á álagstímum verði þörf fyrir bílastæði í tengslum við viðburði í bæjargarði, á torgum og opnum svæðum innan deiliskipulagsreitsins. 17. Athugasemd frá 405 aðilum sem undirrituðu rafrænan undirskriftarlista, afhentur í nafni Hólmfríðar Einarsdóttur, Davíðs Kristjánssonar, Axels Sigurðssonar, Magnúsar Ragnars Magnússonar, Klöru Öfjörð, Steindórs Guðmundssonar, Bjarkar Reynisdóttur, Sigurðar Magnússonar og Gísla Ragnars Kristjánssonar. Samantekt athugasemdar: Gerð er athugasemd við að í fyrirliggjandi deiliskipulagstillögu sé bæjargarður minnkaður frá því sem hann er í núgildandi skipulagi. Umsögn skipulags- og bygginganefndar: Athugasemdin ber ekki með sér nákvæmlega hverjir þessir 405 einstaklingar eru sem undirrituðu undirskriftarlistann og verður því einungis fyrirsvarsmönnum listans send neðangreind umsögn skipulags- og byggingarnefndar. Mest af þeim byggingum sem deiliskipulagstillagan gerir ráð fyrir eru ekki staðsettar á því svæði sem bæjargarðurinn nær yfir í dag. Í greinargerð kemur fram að þær þrjár lóðir sem standa næst bæjargarðinum, B-gata nr. 2, 4 og 6, munu tengjast garðinum beint og lóðirnar þannig fléttast og opna sig að honum. Grunnflötur bygginga á þessum lóðum mun ekki fylla nema u.þ.b. helming byggingarreitsins. Stærstur hluti þess svæðis sem eftir stendur mun verða hannaður sem hluti eða bein framlenging á því almenningsrými sem bæjargarðurinn er. Sett er sú kvöð á lóðirnar að a.m.k. þriðjungur byggingarreitsins verði hluti bæjargarðsins sbr. kafla 4.8 í greinargerð deiliskipulagstillögunnar. Með þessari kvöð er heildarflatarmál bæjargarðsins og aðliggjandi almenningsrýma meira en er skv. núgildandi deiliskipulagi. 18. Athugasemd gerð með undirskriftarlista frá 112 aðilum Samantekt athugasemdar: Gerð er athugasemd við að í fyrirliggjandi deiliskipulagstillögu sé bæjargarður minnkaður frá því sem hann er í núgildandi skipulagi. Umsögn skipulags- og bygginganefndar: Mest af þeim byggingum sem deiliskipulagstillagan gerir ráð fyrir eru ekki staðsettar á því svæði sem bæjargarðurinn nær yfir í dag. Í greinargerð kemur fram að þær þrjár lóðir sem standa næst bæjargarðinum, B-gata nr. 2, 4 og 6, munu tengjast garðinum beint og lóðirnar þannig fléttast og opna sig að honum. Grunnflötur bygginga á þessum lóðum mun ekki fylla nema u.þ.b. helming byggingarreitsins. Stærstur hluti þess svæðis sem eftir stendur mun verða hannaður sem hluti eða bein framlenging á því almenningsrými sem bæjargarðurinn er. Sett er sú kvöð á lóðirnar að a.m.k. þriðjungur byggingarreitsins verði hluti bæjargarðsins sbr. kafla 4.8 í greinargerð deiliskipulagstillögunnar. Með þessari kvöð er heildarflatarmál bæjargarðsins og aðliggjandi almenningsrýma meira en er skv. núgildandi deiliskipulagi. 19. Athugasemd gerð með undirskriftarlista frá 232 aðilum Gerð er athugasemd við að í fyrirliggjandi deiliskipulagstillögu sé bæjargarður minnkaður frá því sem hann er í núgildandi skipulagi. Umsögn skipulags- og bygginganefndar: Mest af þeim byggingum sem deiliskipulagstillagan gerir ráð fyrir eru ekki staðsettar á því svæði sem bæjargarðurinn nær yfir í dag. Í greinargerð kemur fram að þær þrjár lóðir sem standa næst bæjargarðinum, B-gata nr. 2, 4 og 6, munu tengjast garðinum beint og lóðirnar þannig fléttast og opna sig að honum. Grunnflötur bygginga á þessum lóðum mun ekki fylla nema u.þ.b. helming byggingarreitsins. Stærstur hluti þess svæðis sem eftir stendur mun verða hannaður sem hluti eða bein framlenging á því almenningsrými sem bæjargarðurinn er. Sett er sú kvöð á lóðirnar að a.m.k. þriðjungur byggingarreitsins verði hluti bæjargarðsins sbr. kafla 4.8 í greinargerð deiliskipulagstillögunnar. Með þessari kvöð er heildarflatarmál bæjargarðsins og aðliggjandi almenningsrýma meira en er skv. núgildandi deiliskipulagi. 20. Athugasemd frá Rögnu Björk Ragnarsdóttur og Kristjáni Helgasyni Samantekt athugasemdar: Gerð er athugasemd við að byggja eigi upp gömul hús á deiliskipulagssvæðinu. Umsögn skipulags- og bygginganefndar: Breyting á deiliskipulagi fyrir miðbæ Selfoss felur einungis í sér ákveðinn ramma fyrir framkvæmdaraðila enda er það tilgangur deiliskipulags. Í umræddri deiliskipulagsbreytingu var ákveðið að gera ekki fastmótaðar útlitskröfur á byggingum. Framkvæmdaraðilar hafa því frjálsar hendur með hvernig þeir haga útliti bygginga á svæðinu innan marka laga og reglugerða. Skipulags- og byggingarnefnd skal meta útlitshönnun bygginga en markmiðið er fjölbreytt yfirbragð byggðar eins og fram kemur í kafla 3.4 í greinargerð deiliskipulagstillögunnar. Tillagan var borin undir atkvæði og samþykkt með þremur atkvæðum fulltrúa D-lista, Viktor S. Pálsson, S-lista, greiddi atkvæði gegn tillögunni og lagði fram eftirfarandi bókun: “Þegar sveitarfélagið Árborg afhenti Sigtúni þróunarfélagi lóðaréttindi í miðbæ Selfoss sem líklega eru með verðmætustu lóðaréttindum á Suðurlandi án auglýsinga eða útboðs var það gert í grundvelli hugmynda sem félagið hafi kynnt fyrir sveitarfélaginu og bæjarbúum. Ljóst er af samningi við félagið, deiliskipulaginu og afgreiðslu þess að engin trygging er fyrir því að fyrirætlanir þess gangi eftir. Burt séð frá því hvaða skoðanir fólk hefur á þeim áformum félagsins að endurbyggja gömul hús með það að markmiði að skapa heilstætt svipmót miðbæjarkjarna og höfða til ferðamanna, þá er ljóst af deiliskipulaginu að Sigtún þróunarfélag verður ekki með neinum hætti skuldbundið til þess að standa að uppbyggingu svæðisins í samræmi við þær hugmyndir sem félagið hefur kynnt opinberlega. Samkvæmt deiliskipulaginu mun félagið hafa frjálsar hendur um hvernig það hagar útliti og gerð bygginga á svæðinu. Tíminn mun leiða í ljós hvernig uppbyggingunni verður háttað og hvort félagið hyggist standa við þær fyrirætlanir sem kynntar hafa verið fyrir íbúum sveitarfélagsins eða hvort beygt verður af leið og uppbyggingin taki meira mið af því að hámarka ágóða félagsins og eigenda þess. Tíminn mun jafnframt leiða í ljós hvort Sigtún þróunarfélag muni halda áfram að vera í eigu núverandi aðila eða hvort hlutaféð verður selt einhverju fjárfestingafélagi og eini tilgangur með hugmyndinni hafi verið að fá vilyrði og síðar samning fyrir lóðaréttindum bæjarins sem ætlunin er að selja áfram. Ljóst er að samningur sveitarfélagsins við Sigtún þróunarfélag og fyrirhuguð uppbygging hefur leitt til mikilla umræðna meðal bæjarbúa um málið og þeirrar staðreyndar að einn aðili skuli eiga að stjórna uppbyggingu og skipulagningu miðbæjarreitsins. Fyrir liggur að deiliskipulagið er unnið eftir hugmyndum forráðamanna Sigtúns þróunarfélags án beinnar þátttöku sveitarfélagsins. Út frá viðskipta- og samkeppnissjónarmiðum er óeðlilegt að sveitarfélagið leggi félaginu til lóðaréttindi og geri félaginu þannig kleift að komast þá stöðu að ráða yfir nær öllu húsnæðisrými á miðbæjarreitnum. Þá er ótækt er að ekki sé tekið meira tillit til annarra sjónarmiða en Sigtúns þróunarfélags við skipulagið. Einkum þegar litið er til þess að hér er verið að skipuleggja miðbæjarsvæði bæjarins, þ.m.t. lóðir sveitarfélagsins, sem eitt svæði. Málið hefur verið umdeilt og andstæða við deiliskipulagið er af margvíslegum toga. Undirritaður telur rétt að sveitarfélagið hugi betur að hagsmunum sínum og bæjarbúa og fái fleiri aðila að uppbyggingu á svæðinu, þannig að sátt náist um skipulagið og ekki síður að tekið verði með skýrum hætti afstaða um hvernig útlit, form og stærð bygginga verði háttað. Þegar sjónarmiðin eru tekin saman, þ.e. afhending lóðaréttinda án auglýsinga eða útboðs að verðmæti í besta falli hundruð milljóna króna og versta falli milljarða króna, að Sigtún þróunarfélag hafi frjálsar hendur með uppbyggingu og útlit bygginga á svæðinu, að miðbæjarreiturinn sé skipulagður og byggður upp af einum aðila, að ekki sé tekið nægjanlegt tilliti til athugasemda sem fram hafa komið, þá getur undirritaður ekki samþykkt deiliskipulagið eða breytingar á aðalskipulagi og greiðir því atkvæði gegn framlögðum breytingum.“ Viktor S. Pálsson S-lista
     
    Fundargerð lesin upp og fundi slitið kl: 10:20.  
Ásta Stefánsdóttir   Magnús Gíslason
Gísli Á. Jónsson   Ragnar Geir Brynjólfsson
Viktor Pálsson   Bárður Guðmundsson
Kristinn Sölvi Sigurgeirsson   Jón Tryggvi Guðmundson
Steinunn Erla Kolbeinsdóttir   Sigurður Sigurjónsson

Þetta vefsvæði byggir á Eplica